Hợp tác doanh nghiệp

Hội Thảo Giới Thiệu Công Nghệ Mới Daikin Việt Nam 20-12-2023

10:33 | 25/12/2023
Tham dự Hội thảo có đại diện Ban Giám hiệu nhà trường cùng các Phòng, Khoa liên quan; đại diện lãnh đạo công ty Daikin Việt Nam khu vực miền Trung; 04 công ty, doanh nghiệp điện lạnh tại Thành phố Quảng Ngãi..

Hội Thảo Giới Thiệu Công Nghệ Mới Và Tư Vấn Định Hướng Việc Làm

Chiều 20/12/2023, Trường Cao đẳng Cơ giới phối hợp với Công ty cổ phần Daikin Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu công nghệ mới và tư vấn định hướng việc làm tại Trường. Tham dự Hội thảo có đại diện Ban Giám hiệu nhà trường cùng các Phòng, Khoa liên quan; đại diện lãnh đạo công ty Daikin Việt Nam khu vực miền Trung; 04 công ty, doanh nghiệp điện lạnh tại Thành phố Quảng Ngãi và gần 100 học sinh nghề Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí của Trường Cao đẳng Cơ giới.

Tại Hội thảo, các em học sinh nghề Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí của Trường được các công ty, doanh nghiệp điện lạnh tư vấn việc làm; nghe Công ty cổ phần Daikin Việt Nam giới thiệu công nghệ mới; hỏi đáp và giao lưu với các chuyên gia của Công ty Daikin về chuyên môn ngành nghề đang theo học và tham gia chơi trò chơi liên quan đến công nghệ điện lạnh.

Phát biểu tại Hội thảo, thầy Lê An- Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ giới cho rằng, hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp là một trong những chiến lược quan trọng trong phát triển giáo dục. Thời gian qua, Trường Cao đẳng Cơ giới đã luôn chú trọng và không ngừng tăng cường sự gắn kết, tìm ra mô hình hợp tác toàn diện với các doanh nghiệp nhằm thực hiện tốt công tác đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực có tay nghề cao cho các doanh nghiệp tuyển dụng. Từ năm 2015 đến nay, nhà trường đã đào tạo hơn 200 học sinh Nghề Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí. Đặc biệt, các em học đã được tham gia các kỳ thi tay nghề cấp tỉnh, cấp Bộ và đạt giải thưởng cao. Tỷ lệ các em xin được việc làm sau khi ra trường đạt hơn 70% . Điều đó cho thấy nhu cầu nguồn nhân lực về công nhân có tay nghề thuộc lĩnh vực kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí rất lớn.

Thầy Lê An nhấn mạnh, Hội thảo giới thiệu công nghệ mới và tư vấn định hướng việc làm cho học sinh, sinh viên lần này thật sự có ý nghĩa đối với Trường Cao đẳng Cơ giới. Sự hợp tác không chỉ mở ra cơ hội đổi mới giáo trình, phương pháp giảng dạy cho nhà trường mà còn tăng tính gắn kết giữa đơn vị đào tạo với nhà tuyển dụng lao động.

Dịp này, Công ty Cổ phần Daikin Việt Nam còn trao học bổng cho một số sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập thuộc ngành Kỹ thuật máy lạnh và Điều hòa không khí. Đây là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp các em tiếp tục phấn đấu trong học tập và rèn luyện, tiếp tục theo đuổi ước mơ và đam mê của mình./.

Người viết: Mỹ Diễm

Duyệt: Lê An

 

Các tin khác



 

 


Thiết kế website trường học
  • Lượt truy cập: 2,852,839
  • Trực tuyến:       469
thegioixinh.net thienhaso.com