Tin mới

HỘI GIẢNG NHÀ GIÁO GDNN TOÀN QUỐC NĂM 2021

10:28 | 15/11/2021

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CƠ GIỚI THAM GIA HỘI GIẢNG NHÀ GIÁO GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP TOÀN QUỐC NĂM 2021

Chiều ngày 12/11/2021, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) thuộc Bộ LĐ-TB&XH đã tổ chức lễ khai mạc Hội giảng Nhà giáo GDNN toàn quốc năm 2021 tại Hà Nội bằng hình thức trực tuyến. Đây là lần đầu tiên Hội giảng được tổ chức theo hình thức trực tuyến do ảnh hưởng dịch COVID-19. Đặt biệt, Trường Cao đẳng Cơ giới đã được Sở LĐTB & XH tỉnh Quảng Ngãi lựa chọn là điểm đăng cai trình giảng Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc bằng hình thức trực tuyến năm 2021 do Tổng cục giáo dục nghề nghiệp thuộc Bộ LĐ-TB&XH tổ chức. 

Tranh tài tại Hội giảng toàn quốc trực tuyến năm 2021, tỉnh Quảng Ngãi có 06 nhà giáo tham gia ở các nhóm ngành, nghề: Cơ khí, Công nghệ kĩ thuật cơ khí; Kĩ thuật điện - điện tử và viễn thông; Dược và Điều dưỡng của 02 đơn vị: Trường Cao đẳng Cơ giới; Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm và Trường Cao đẳng Quảng Ngãi. Trong đó, Trường Cao đẳng Cơ giới có 03 giáo viên tham gia dự thi là Thầy Nguyễn Đình Kiên, Tạ Hữu Đạt - Khoa Cơ khí động lực  và Thầy Nguyễn Đình Hùng- Khoa Cơ điện. Cả 03 nhà giáo đều đạt giải cao tại Hội giảng GDNN cấp tỉnh năm 2020 và có trình độ  kĩ năng nghề bậc 03 cấp quốc gia.

Các phần trình giảng của 06 nhà giáo tại điểm cầu Quảng Ngãi được bố trí trình giảng tại Trường Cao đẳng Cơ giới và được diễn ra các ngày 13, 14, 15 và 16/11/2021. Cơ sở vật chất, thiết bị tại điểm trình giảng đáp ứng yêu cầu kỹ thuật để kết nối Hội giảng trực tuyến đã được bố trí đầy đủ. Phòng trình giảng đảm bảo đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, hệ thống camera, âm thanh thu phát để truyền trực tiếp.

 

(Ảnh) Điểm cầu Trường Cao đẳng Cơ giới, địa điểm trình giảng của các nhà giáo tỉnh Quảng Ngãi.

Tất cả các bài trình giảng tại Hội giảng GDNN toàn quốc năm 2021 đều được livestream trên trang web và trên trang facebook của Tổng cục GDNN để nhà giáo, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp khác tham khảo, chia sẻ, lưu trữ làm tài liệu giảng dạy. Ngoài ra, hồ sơ bài giảng đạt giải cao tại Hội giảng sẽ được chia sẻ trên website của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và của Hội giảng trực tuyến để làm kho lưu trữ tham khảo.

Hội giảng lần này có 404 nhà giáo tại các cơ sở GDNN trên toàn quốc tham gia dự tại 113 điểm cầu, đặt tại 55 địa phương và 6 bộ ngành với thông điệp “Đổi mới – Sáng tạo – Thích ứng – Hội nhập” nhằm động viên, tôn vinh nhà giáo có nhiều đóng góp cho công tác giáo dục nghề nghiệp. Hội giảng còn là cơ hội để nhà giáo rèn luyện nghề nghiệp, nâng cao chất lượng dạy và học, hướng tới mục tiêu nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam, đào tạo nhân lực chất lượng cao trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Hội giảng GDNN toàn quốc lần này cũng là một trong chuỗi những hoạt động hướng đến kỉ niệm 39 năm Ngày nhà giáo Việt Nam(20/11/1982- 20/11/2021).

Trong khuôn khổ Hội giảng còn diễn ra cuộc thi “Thiết kế dạy học trực tuyến” trong giáo dục nghề nghiệp; Hội thảo “ Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo GDNN và người đào tạo là người của doanh nghiệp”; Tọa đàm “Hợp tác quốc tế trong GDNN: Cơ hội và tiềm năng”; Triển lãm số các sản phẩm các dự án hợp tác quốc tế  trong GDNN.

Hội giảng Nhà giáo GDNN toàn quốc 2021 sẽ kết thúc bằng lễ bế mạc và trao giải vào ngày 18/11/2021./.

                                                            Tin: Mỹ Diễm (Khoa Khoa học cơ bản)

Các tin khác



 

 


Thiết kế website trường học
  • Lượt truy cập: 2,849,371
  • Trực tuyến:       127
thegioixinh.net thienhaso.com