Hoạt động nổi bật

Tổ Chức Thành Công Đại Hội Công Đoàn Lần Thứ XVI, Nhiệm Kì 2023-2028

11:20 | 10/05/2023

Trường Cao Đẳng Cơ Giới Tổ Chức Thành Công Đại Hội Công Đoàn Lần Thứ XVI, Nhiệm Kì 2023-2028

Sáng ngày 27/4, Trường Cao đẳng Cơ giới đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023-2028. Dự và chỉ đạo Đại hội có bà Ngô Thị Anh Tuyên - Phó Chủ tịch Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam; bà Nguyễn Thị Hồng Nhung - Chuyên viên Ban kiểm tra Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Về phía nhà trường có đồng chí Nguyễn Kim Sơn - Hiệu trưởng, Bí thư Đảng ủy; đồng chí Bùi Trọng Sơn - Phó Hiệu trưởng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; đồng chí Lê An - Chủ tịch Công đoàn nhiệm kì 2017-2023 cùng toàn thể đoàn viên công đoàn Trường Cao đẳng Cơ giới.

Với tổng số 133 đoàn viên; nhiệm kỳ qua, Công đoàn Trường Cao đẳng Cơ giới đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2017-2023 đề ra. Báo cáo tại Đại hội, đồng chí Lê An - Chủ tịch Công đoàn nhiệm kì 2017-2023 cho hay, mặc dù đối mặt với không ít khó khăn do dịch bệnh Covid kéo dài, các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn hầu hết phải đảm nhiệm nhiều vị trí, kiêm nhiệm nhiều việc khác nhau; công tác tuyển sinh gặp nhiều khó khăn nhưng Công đoàn nhà trường cũng đã đạt được nhiều thành tích đáng khen ngợi. Cụ thể, thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, viên chức, người lao động; phối hợp chặt chẽ với chính quyền thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ, quy chế chi tiêu nội bộ. Công tác hỗ trợ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn được chú trọng triển khai thông qua các chương trình, hoạt động thiết thực như: thăm hỏi, hỗ trợ các trường hợp khó khăn, ốm đau, bệnh tật; thường xuyên lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, viên chức, người lao động; tổ chức các chuyến tham quan kết hợp học tập tại các điểm du lịch và các trường bạn; khuyến khích và tạo điều kiện cho cán bộ, viên chức, người lao động học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ…

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn nhà trường cũng đã tập trung triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, quán triệt Nghị quyết của Đảng; Chủ trương, chính sách của Nhà nước; Nghị quyết công đoàn các cấp; công tác phát triển đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý đáp ứng yêu cầu đào tạo, phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của nhà trường; triển khai hiệu quả công tác nữ công, công tác tài chính Công đoàn, công tác kiểm tra, giám sát và hoạt động của Ủy ban kiểm tra. Phong trào thi đua dạy tốt, phục vụ tốt, phát huy sáng kiến cải tiến kĩ thuật đạt nhiều kết quả. Có 74 giờ giảng giỏi cấp trường, 20 giải tại các kì hội giảng cấp tỉnh, 6 giải tại Hội giảng cấp Bộ và nhiều giải thưởng khác; đã biên soạn và chỉnh biên 74 chương trình đào tạo, 121 giáo trình; có 46 đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến được đưa vào áp dụng có hiệu quả trong nhà trường. Công đoàn nhà trường đã tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Trong nhiệm kỳ, Công đoàn nhà trường đã bồi dưỡng, giới thiệu 16 quần chúng ưu tú kết nạp vào hàng ngũ Đảng CSVN. Ngoài ra, Công đoàn nhà trường thường xuyên đổi mới tổ chức và phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn và đội ngũ cán bộ Công đoàn.

Kết quả trong nhiệm kỳ 2017-2023 Công đoàn trường được tặng 03 Cờ thi đua của Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam; 03 Bằng khen toàn diện của Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam; 01 Bằng khen Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; 04 cá nhân được tặng Bằng khen toàn diện của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam; 13 lượt cá nhân được nhận Bằng khen toàn diện của Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam; 04 cá nhân được nhận Bằng khen chuyên đề của Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam.

Nhiệm kỳ 2023-2028, với khẩu hiệu “đoàn kết nhất trí, tích cực nghiên cứu đổi mới nội dung, phương thức hành động; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; phát huy tinh thần đoàn kết thống nhất; đóng góp tích cực và hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng và phát triển nhà trường, xây dựng và phát triển tổ chức công đoàn cơ sở vững mạnh”, Công đoàn Trường Cao đẳng Cơ giới tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI của Đảng bộ trường về đổi mới căn bản và toàn diện, đảm bảo mang lại môi trường làm việc bình đẳng cho cán bộ, viên chức và người lao động; tạo điều kiện thuận lợi để phát huy năng lực, trí tuệ trong sự nghiệp đào tạo nghề, góp phần vào sự phát triển của Nhà trường.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Bùi Trọng Sơn – Phó Bí thư Đảng ủy trường đã cảm ơn sự giúp đỡ, quan tâm của Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam trong thời gian qua; hoan nghênh những thành tích đạt được của Công đoàn trường nhiệm kì vừa qua; đồng thời nhấn mạnh rằng cùng với quá trình phát triển của nhà trường, tổ chức Công đoàn đã không ngừng nỗ lực để khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của mình. Công đoàn nhà trường đã phát huy truyền thống, bám sát định hướng của Công đoàn cấp trên, sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, phối hợp tốt với chính quyền, đoàn thanh niên hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Đồng chí Bùi Trọng Sơn bày tỏ tin tưởng trong nhiệm kỳ tới, Ban Chấp hành Công đoàn mới sẽ tiếp tục phát huy năng lực, trí tuệ trong lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động Công đoàn đạt được nhiều thành tựu hơn nữa, xứng đáng với sự kỳ vọng của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường và Công đoàn cấp trên, góp phần tích cực vào sự phát triển lớn mạnh và vững chắc của nhà trường.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, bà Ngô Thị Anh Tuyên - Phó Chủ tịch Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn Trường Cao đẳng Cơ giới đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Bà cho rằng nhiệm kì tới, bên cạnh những thuận lợi vẫn còn nhiều khó khăn và không ít thách thức, Ban Chấp hành Công đoàn khóa mới phải là những người dám làm, dám chịu, có đủ phẩm chất và năng lực để đưa hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động của nhà trường ngày càng phát triển. Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam đề nghị trong nhiệm kì tới, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Cao đẳng Cơ giới cần bám sát văn kiện Công đoàn ngành để triển khai hoàn thành tốt mục tiêu đề ra; cần tập trung triển khai hoạt động hướng vào chức năng cốt lõi của tổ chức Công đoàn là đại diện, bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; đồng hành, phối hợp chặt chẽ với Ban Giám hiệu trong thực hiện các nhiệm vụ của nhà trường.

Đại hội Công đoàn Trường Cao đẳng Cơ giới lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023-2028 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã dân chủ, sáng suốt lựa chọn 07 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới và bầu đại biểu dự Đại hội cấp trên. Đồng chí Lê An tiếp tục được bầu vào vị trí Chủ tịch Công đoàn Trường; Phó Chủ tịch Công đoàn là đồng chí Lê Thị Nhật Loan.. Đại hội cũng đã trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho đ/c Lê An Chủ tịch công đoàn khóa XV và đ/c Lê Quang Huy Chủ nhiệm UBKT Công đoàn khóa XV do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam trao tặng./.

Người viết: Mỹ Diễm

Biên tập và duyệt: Lê An

 

 

 

 



 

 


Thiết kế website trường học
  • Lượt truy cập: 2,845,958
  • Trực tuyến:       55
thegioixinh.net thienhaso.com