Tin mới

Khoa Cơ khí động lực

10:25 | 07/05/2020

KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC

1. Quá trình hình thành và phát triển:

    Khoa Cơ khí động lực được thành lập vào năm 2006 mà tiền thân là Ban Sửa chữa (1976), đến năm 2002 được sáp nhập với khoa Cơ điện. Do yêu cầu đào tạo của nhà trường, năm 2005 Bộ môn Sữa chữa ôtô sáp nhập với Khoa Máy thi công và đến năm 2006, Khoa Cơ khí động lực chính thức được thành lập. Trong những ngày mới thành lập, Khoa gồm có 12 Thầy Cô giáo, đến nay tập thể của Khoa đã có 23 Thầy Cô với trình độ chuyên môn phù hợp với ngành nghề đào tạo của Khoa và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo nghề.

   Trong các năm học 2006-2007 và 2007-2008 tổng số học sinh của Khoa chỉ chiếm khoảng 30% trên tổng số học sinh toàn trường đến những năm học gần đây số lượng Học sinh – Sinh viên của Khoa đã tăng lên đáng kể chiếm trên 60% tổng số học sinh toàn trường. Ngành nghề đào tạo của Khoa cũng được mở rộng từ 2 nghề chính là Công nghệ Ôtô và Hàn đến nay đã có 4 chuyên ngành: Công nghệ Ôtô, Hàn, Nguội-Lắp ráp cơ khí và Cắt gọt kim loại  với các cấp trình độ trong đó có 3 nghề: Công nghệ Ôtô, Hàn và Cắt gọt kim loại đã đào tạo trình độ Cao đẳng nghề.

            Trong những năm qua¸ cơ sở vật chất của Khoa đã được nâng cấp không ngừng, hệ thống nhà xưởng khang trang với nhiều thiết bị dạy học hiện đại đáp ứng được yêu cầu đổi mới trong lĩnh vực đào tạo nghề. Nhiều thiết bị dạy học đã được các Thầy Cô tự làm trong các đợt thi đua chế tạo thiết bị dạy học mang tính khả dụng, tính thẩm mỹ và đạt được các giải thưởng cao trong các cuộc thi của Nhà trường và của Bộ LĐTB&XH tổ chức.

 2, Chức năng – Nhiệm vụ:

 - Quản lý các bộ môn và các xưởng thực hành thuộc Khoa theo điều lệ hoạt động của Trường.

 - Phối hợp với phòng Đào tạo về công tác tuyển sinh, giảng dạy, thực tập, tốt nghiệp cho học sinh – sinh viên thuộc Khoa quản lý.

 - Phối hợp cùng phòng Công tác học sinh về công tác theo dõi hoạt động trong và ngoài giờ học, đạo đức học kỳ năm học, công tác thi đua- khen thưởng của học sinh – sinh viên thuộc Khoa quản lý.



 

 


Thiết kế website trường học
  • Lượt truy cập: 2,837,452
  • Trực tuyến:       317
thegioixinh.net thienhaso.com