Tin mới

Học sinh sinh viên trở lại trường học trực tiếp

01:13 | 16/02/2022
Ngày 14/02/2022, cùng với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, toàn bộ hơn 900 học sinh, sinh viên các khóa 42, 43, 44, 45 của Trường Cao đẳng Cơ giới đã đồng loạt trở lại học trực tiếp sau kì nghỉ Tết Nguyên đán.

Học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Cơ giới đồng loạt trở lại học trực tiếp

Ngày 14/02/2022, cùng với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, toàn bộ hơn 900 học sinh, sinh viên các khóa 42, 43, 44, 45 của Trường Cao đẳng Cơ giới đã đồng loạt trở lại học trực tiếp sau kì nghỉ Tết Nguyên đán.

 Ảnh: Học sinh trở lại Trường học trực tiếp

 

Trong trạng thái “bình thường mới” thích ứng với đại dịch COVID-19, việc dạy và học trực tiếp của các sơ sở giáo dục nghề nghiệp nói chung và của Trường Cao đẳng Cơ giới nói riêng phải đảm bảo công tác phòng chống dịch. Tất cả học sinh, sinh viên đã tiêm đủ 02 mũi vaccine ngừa COVID-19, 100% giáo viên đứng lớp đã tiêm từ 2-3 mũi. Trước khi vào Trường, tất cả học sinh, sinh viên đều được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay. Đặc biệt, các em học sinh khóa mới được thầy cô giáo hướng dẫn di chuyển ngay vào lớp học và đảm bảo 5K, tránh tụ tập đông người ở sân trường. Việc tổ chức sinh hoạt lớp được tiến hành ngay tại phòng học riêng của từng lớp.

Ảnh: Các sinh viên ngành Công nghệ ô tô thực hành tại Xưởng

Trước đó, nhà trường đã tổ chức vệ sinh lớp học sạch sẽ, đảm bảo môi trường xanh, sạch trước khi đón học sinh, sinh viên trở lại trường. GVCN được yêu cầu nắm rõ và kịp thời báo cáo nhà trường tình hình sức khỏe của học sinh, sinh viên trước khi trở lại học trực tiếp. Nhà trường cũng đã bố trí chỗ ở tại Kí túc xá đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch, giúp thuận lợi cho việc học tập của học sinh, sinh viên xa nhà.

Trường Cao đẳng Cơ giới với đặc thù là một cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đào tạo các ngành như công nghệ ô tô, điện lạnh, điện công nghiệp, gò hàn, cơ khí, lắp ráp máy tính…, việc đào tạo bằng hình thức trực tuyến chắc chắn không tránh khỏi nhiều khó khăn và bất tiện. Học sinh, sinh viên cần được thực hành, cầm tay chỉ việc, tiếp xúc trực tiếp với máy móc mới có thể thao tác chuẩn và thuần thục kĩ năng nghề. Vì vậy, sau 5 tháng học trực tuyến, việc học sinh, sinh viên của Trường Cao đẳng Cơ giới được trở lại học trực tiếp sau Tết Nguyên đán sẽ giúp cho việc đào tạo nghề được thuận lợi và đạt chất lượng tốt nhất, góp phần đảm bảo nguồn cung lao động có tay nghề cho thị trường; giúp các doanh nghiệp sớm phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch./.

Bài, ảnh: Mỹ Diễm (Khoa Khoa học cơ bản)



 

 


Thiết kế website trường học
  • Lượt truy cập: 2,846,687
  • Trực tuyến:       142
thegioixinh.net thienhaso.com