Hoạt động nổi bật

Khai giảng lớp Vận hành máy nông nghiệp năm 2022

01:24 | 19/12/2022

Khai giảng lớp Vận hành máy nông nghiệp cho lao động nông thôn tại huyện Sơn Tây

Trường Cao đẳng Cơ giới vừa phối hợp với Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức khai giảng lớp Vận hành máy nông nghiệp cho lao động nông thôn tại các xã trên địa bàn huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi. Đây là chương trình đào tạo nghề nằm trong khuôn khổ Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2022 của Cục kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Thầy Lê An- Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ giới phát biểu khai mạc lớp học

Hơn 80 học viên của 3 lớp Vận hành máy nông nghiệp là những lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo ở các xã Sơn Bua, Sơn Mùa, Sơn Liên thuộc huyện Sơn Tây, được đào tạo nghề Vận hành máy nông nghiệp trình độ sơ cấp trong thời gian 03 tháng.

Tại lễ khai mạc, thầy Lê An - Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Cơ giới cho hay,  nhà trường sẽ đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất cho học viên các lớp với đội ngũ giáo viên tận tâm, nhiệt huyết và nhiều kinh nghiệm cùng trang thiết bị học tập đầy đủ. Các học viên sẽ còn được học về an toàn lao động, cấu tạo, nguyên lý, cách bảo dưỡng, sửa chữa điều chỉnh các loại máy nông nghiệp... Sau khi hoàn thành khóa học, các học viên sẽ vận hành thành thạo các loại máy kéo, máy xới, máy gặt đập liên hợp và một số máy móc nông nghiệp thực tế tại địa phương, đáp ứng được yêu cầu của người lao động. Thầy Lê An đồng thời mong muốn các học viên học tập chăm chỉ, nghiêm túc để có kết quả tốt nhất sau khóa học, có thể áp dụng kiến thức đã học vào thực hành thực tế tại địa phương.

Theo Quyết định số 90/QĐ-TTg ngày 18 tháng 01 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025, đối tượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn là lao động từ đủ 15 tuổi đến 60 tuổi (đối với nam), 15 tuổi đến 55 tuổi (đối với nữ), có trình độ học vấn và sức khỏe phù hợp với nghề cần học, bao gồm: Người lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, người lao động có thu nhập thấp, được hỗ trợ đào tạo miễn phí. Mục đích nhằm tạo việc làm cho lao động thôn thôn, cung cấp lực lượng lao động cho các công ty, doanh nghiệp, giúp người lao động có thu nhập, ổn định cuộc sống.

Lớp đào tạo nghề Vận hành máy nông nghiệp tại huyện Sơn Tây của Trường Cao đẳng Cơ giới là tiền đề để nhân rộng các lớp dạy nghề cho lao động nông thôn ở nhiều địa phương khác trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, cải thiện đời sống cho bà con lao động nông thôn/.

                                      Bài: Mỹ Diễm- Khoa Khoa học cơ bản

 

 

Các tin khác



 

 


Thiết kế website trường học
  • Lượt truy cập: 2,846,058
  • Trực tuyến:       155
thegioixinh.net thienhaso.com