Hoạt động nổi bật

KỈ NIỆM 46 NĂM NGÀY THÀNH LẬP 12-7-2022

10:22 | 11/07/2022
Chiều ngày 8/7/2022, Trường Cao đẳng Cơ giới đã long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 46 năm ngày thành lập Trường (12/7/1976- 12/7/2022). Tham dự lễ kỉ niệm có Thầy Nguyễn Kim Sơn- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CƠ GIỚI KỈ NIỆM 46 NĂM NGÀY THÀNH LẬP

Chiều ngày 8/7/2022, Trường Cao đẳng Cơ giới đã long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 46 năm ngày thành lập Trường (12/7/1976- 12/7/2022). Tham dự lễ kỉ niệm có Thầy Nguyễn Kim Sơn- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; Thầy Bùi Trọng Sơn, Thầy Lê An - Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và nhân viên Trường Cao đẳng Cơ giới.  

Tại buổi lễ, cán bộ, giáo viên và nhân viên Trường Cao đẳng Cơ giới đã cùng nhau ôn lại truyền thống 46 năm hình thành và phát triển của Trường. Trường Cao đẳng Cơ giới tiền thân là Trường Công nhân Cơ Giới II được thành lập theo Quyết định số 984/QĐ-TC ngày 12/7/1976 của Bộ Thủy lợi (nay là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho xây dựng và phát triển ngành Thủy lợi tại các tỉnh Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên, có trụ sở tại xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi. Khuôn viên nhà trường ban đầu trước ngày giải phóng rất tạm bợ với cơ sở vật chất thiếu thốn, gồm cả trụ sở của chính quyền xã thuộc chế độ cũ, một ngôi chùa nhỏ và một trường tiểu học của địa phương… Đến nay là một cơ ngơi khang trang với những dãy nhà cao tầng kiên cố, liên hoàn. Sân trường, lối đi được bê tông hóa, quy hoạch tổng thể xanh - sạch - đẹp với trang thiết bị dạy học đầy đủ, hiện đại.

Nhìn lại chặng đường 46 năm xây dựng và phát triển, Trường Cao đẳng Cơ giới đã trải qua không ít khó khăn, thử thách. Tuy nhiên với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, đầy tinh thần trách nhiệm và tâm huyết của các thế hệ cán bộ, giáo viên cùng với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo các Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp … Trường Cao đẳng Cơ giới đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trên các lĩnh vực: Giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học, xây dựng đội ngũ giảng dạy, cơ sở vật chất, trang thiết bị đào tạo và hợp tác với các doanh nghiệp để tạo công ăn việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi ra trường … Từ những ngày đầu thành lập chỉ 04 ngành nghề đào tạo gồm: Lái xe ô tô; Vận hành máy xúc; Vận hành máy ủi; Vận hành máy đứng thi công với khóa học đầu tiên có 150 học sinh và khoảng 10 cán bộ, giáo viên, công nhân viên. Đến nay, Trường Cao đẳng Cơ giới thực hiện đào tạo nghề ở cả 3 trình độ là Cao đẳng, Trung cấp và Sơ cấp với trên 30 ngành nghề. Đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên lên đến 130 người. Trong đó, 100% cán bộ, giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn; trình độ thạc sĩ chiếm 27%; đại học chiếm 60%.

46 năm qua, hơn 55.000 lao động kĩ thuật có tay nghề đã được nhà trường đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho cả khu vực Duyên hải miền Trung - Tây Nguyên; là đơn vị đào tạo nghề đã khẳng định được vị thế, uy tín và thương hiệu, trở thành địa chỉ đào tạo tin cậy cho người học và nhà tuyển dụng trên cả nước. Nhiều học sinh của trường đã trở thành những thợ bậc cao, cán bộ kĩ thuật, cán bộ quản lí, chủ doanh nghiệp thành đạt. Với những thành tích đó, nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất và nhiều phần thưởng cao quý khác của Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương và địa phương trao tặng.

Trong diễn văn kỉ niệm ngày thành lập trường, Thầy Bùi Trọng Sơn- Phó Bí thư Đảng ủy- Phó Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh, với truyền thống 46 năm tồn tại, Trường Cao đẳng Cơ giới luôn tự hào vì đã góp phần cung ứng nguồn nhân lực có chất lượng cho xã hội, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, khu vực. Nhà trường luôn đặt mục tiêu xuyên suốt là xây dựng trường học thân thiện, văn minh, học sinh tích cực, khơi dậy niềm hứng thú, say mê trong học tập. Chặng đường phía trước là cơ hội phát triển dù đi kèm với đó là không ít thách thức, đòi hỏi sự tận tâm, trí tuệ và sự đồng lòng xây dựng hơn nữa của tập thể lãnh đạo, cùng sự sẻ chia và nỗ lực không ngừng của cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động và HSSV nhà trường.

Cũng tại buổi lễ, nhà trường đã trao tặng giấy khen cho những cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong giảng dạy, công tác và các phong trào, hoạt động của nhà trường trong năm học 20021-2022.

Trong chuỗi hoạt động chào mừng kỉ niệm 46 năm ngày thành lập trường còn diễn ra các hoạt động giao lưu sôi nổi như Hội thao và Hội thi văn nghệ của cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên nhà trường ./.

Một số hình ảnh văn nghệ trong buổi lễ xem tại đây: Hình ảnh văn nghệ

Các tin khác



 

 


Thiết kế website trường học
  • Lượt truy cập: 2,849,526
  • Trực tuyến:       22
thegioixinh.net thienhaso.com