Tin mới

Hội Thi Nấu Ăn Mừng Đảng, Mừng Xuân Giáp Thìn 2024

09:33 | 19/02/2024
Hội thi nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi trước thềm Xuân mới; là cơ hội giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về văn hóa ẩm thực cũng như kĩ năng nội trợ để thực hiện tốt phong trào “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”.

Sôi Nổi Hội Thi Nấu Ăn Mừng Đảng, Mừng Xuân Giáp Thìn 2024

Trường Cao đẳng Cơ giới vừa tổ chức Hội thi nấu ăn mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024 cho cán bộ, viên chức và người lao động toàn trường. Hội thi nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi trước thềm Xuân mới; là cơ hội giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về văn hóa ẩm thực cũng như kĩ năng nội trợ để thực hiện tốt phong trào “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”.

Hội thi thu hút 12 đơn vị  là các phòng, khoa, trung tâm tham gia. Hội thi không chỉ là sự tranh tài của các đầu bếp nữ mà còn có nhiều đồng nghiệp nam. Mỗi đội tham gia thực hiện 1 mâm ẩm thực cho 10 người ăn, gồm món khai vị, 4 món chính và món tráng miệng. Các đầu bếp nghiệp dư với trang phục được đầu tư nghiêm túc, bài bản đã mang đến nhiều món ăn đậm vị quê hương gồm đa dạng chủ đề như: Mùa xuân, Tết xưa Tết nay, Tết sum vầy; Xuân sum họp; Về Quảng Ngãi với em…

Sau 90 phút trổ tài nấu ăn, các đội đã hoàn thiện những món ăn không chỉ đẹp mắt, cầu kì, thể hiện đôi tay khéo léo, sự sáng tạo, am hiểu sâu kiến thức ẩm thực mà còn đầy đủ dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm được Ban giám khảo đánh giá cao. Kết quả, Giải Nhất tập thể thuộc về Đội Trung tâm sản xuất và chuyển giao công nghệ với thực đơn gồm những món ăn khá “cuốn” như: Gỏi ngũ sắc; Ếch ngồi đáy giếng, Dê núp bụi tre và Chồn giả cầy. Giải Nhì thuộc về 2 Đội: Khoa Kinh tế với chủ đề Long Phụng Sum Vầy và Phòng Tài chính-Kế toán với chủ đề “Hạnh phúc đủ đầy” gồm các món dân dã nhưng bắt mắt và ngon miệng: Khai vị ngũ sắc; Gỏi hoa chuối, Sườn non sốt me, Cơm chiên hải sản, Vịt nấu măng. Ban tổ chức cũng đã trao Giải Nhất cá nhân cho “đầu bếp” Lê Thị Phương Dung với món Xôi ngũ sắc được thực hiện đẹp mắt bằng màu sắc tự nhiên của các loại củ quả. Giải Nhì cá nhân cho 2 “đầu bếp” Lê Nghĩa Thục- Đội Phòng Quản lí Xe máy và Quản trị với món Tôm sốt thái vừa quen vừa lạ; Nguyễn Quốc Mỹ- Đội Khoa Thi công- Máy ô tô với món gỏi cá- đặc sản của vùng biển Quảng Ngãi. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao 6 giải Ba, 12 giải Khuyến khích cho các cá nhân và tập thể khác tham gia cuộc thi lần này.

Hội thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực và tham gia sôi nổi của toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động nhà trường. Đây còn là dịp để tìm hiểu sâu hơn truyền thống văn hóa ẩm thực Việt Nam nói chung, Quảng Ngãi nói riêng; thấy được vai trò quan trọng và giá trị to lớn của ẩm thực trong đời sống; đồng thời góp phần tăng cường gắn kết giữa cán bộ, viên chức và người lao động trong trường./.

Một số hình ảnh khác tại Hội thi

Bài, ảnh: Mỹ Diễm

Duyệt: Lê An

 

Các tin khác



 

 


Thiết kế website trường học
  • Lượt truy cập: 2,852,125
  • Trực tuyến:       146
thegioixinh.net thienhaso.com