Hoạt động nổi bật

NGÀY HỘI TUYỂN SINH NĂM HỌC 2023

03:07 | 09/04/2023
Trường Cao đẳng Cơ giới đã khởi động Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Định hướng nghề nghiệp và giới thiệu việc làm năm 2023 do Sở lao động- Thương Binh và Xã Hội (LĐTB &XH) phối hợp với UBND các huyện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi tổ chức.

SÔI NỔI NGÀY HỘI TUYỂN SINH NĂM HỌC 2023-2024 CỦA TRƯỜNG CAO ĐẲNG CƠ GIỚI

Trường Cao đẳng Cơ giới đã khởi động Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Định hướng nghề nghiệp và giới thiệu việc làm năm 2023 do Sở lao động- Thương Binh và Xã Hội (LĐTB &XH) phối hợp với UBND các huyện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi tổ chức.  Hoạt động đánh dấu mùa tuyển sinh sôi động cho năm học mới 2023-2024 của Trường Cao đẳng Cơ giới.

Cụ thể, trong 02 ngày 1/4 và ngày 2/4/2023, Trường Cao đẳng Cơ giới đã tham dự ngày Hội Tư vấn tuyển sinh - Định hướng nghề nghiệp và giới thiệu việc làm tại huyện Lý Sơn. Hơn 1.000 người đã tham dự chương trình là học sinh thuộc Trường THPT, THCS huyện Lý Sơn cùng người lao động ở huyện đảo tiền tiêu của Tổ quốc. Các em học sinh đã được tư vấn lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực, điều kiện của bản thân. Đồng thời được nghe những thông tin mới nhất về kế hoạch tuyển sinh của các trường, trong đó có mô hình tuyển sinh hệ 9+ của Trường Cao đẳng Cơ Giới. Tại chương trình, các em còn được đăng ký lựa chọn học các nghề theo sở thích, nguyện vọng;  được tham quan các gian hàng của các cơ sở Giáo dục Nghề nghiệp (GDNN), tham khảo các mô hình giảng dạy, học tập của Trường Cao đẳng Cơ giới; được trao đổi, đối thoại trực tiếp, chia sẻ những băn khoăn, trăn trở về việc chọn trường, chọn nghề phù hợp; được giới thiệu và giải đáp các chế độ đãi ngộ của Nhà nước đối với học sinh vùng biển đảo...; thông tin về việc làm và thu nhập sau khi tốt nghiệp các khóa học.

Cũng trong sáng ngày 2/4/2023, Trường Cao đẳng Cơ Giới đã tham gia "Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Định hướng nghề nghiệp và giới thiệu việc làm năm 2023" tại trường THPT Chu Văn An, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi do Sở LĐTB&XH tỉnh Quảng Ngãi kết hợp với UBND huyện Tư Nghĩa tổ chức.

Những năm qua, Trường Cao đẳng Cơ giới thực hiện chính sách miễn học phí đối với các em học sinh tốt nghiệp THCS học tiếp lên trình độ trung cấp nghề. Học sinh tốt nghiệp THCS nếu vừa học nghề, vừa học các môn văn hoá bậc THPT  theo quy định, khi tốt nghiệp trung cấp có nguyện vọng học tiếp lên trình độ cao đẳng, đại học sẽ được nhà trường xét tuyển học liên thông. Theo thống kê, nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp ở các khu công nghiệp, khu chế xuất, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi rất lớn. Các doanh nghiệp ngày càng đòi hỏi cao về trình độ chuyên môn kỹ thuật, kỹ năng tay nghề và phương pháp làm việc chuyên nghiệp. Hằng năm, số học sinh, sinh viên tốt nghiệp ra trường đều xin được việc làm phù hợp với ngành, nghề được đào tạo hoặc tự tạo việc làm có thể nuôi sống tốt bản thân và gia đình .

Ngày hội tư vấn, tuyển sinh, giới thiệu việc làm là một trong chuỗi các hoạt động cụ thể hóa công tác phân luồng học sinh sau THCS, THPT theo kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2019-2025”.

Sau 2 huyện Lý Sơn và Tư Nghĩa, Ngày hội tuyển sinh của Trường Cao đẳng Cơ giới sẽ tiếp tục kéo dài đến tháng 5/2023 ở các huyện Ba Tơ, Mộ Đức, Đức Phổ, Minh Long, Sơn Hà, Nghĩa Hành, Trà Bồng, Sơn Tịnh, Bình Sơn./.

                                                                                                        Người viết: Mỹ Diễm

Biên tập và Duyệt: Lê An

 

Các tin khác



 

 


Thiết kế website trường học
  • Lượt truy cập: 2,846,711
  • Trực tuyến:       166
thegioixinh.net thienhaso.com