Tin mới

Trường Cao Đẳng Cơ Giới Long Trọng Kỷ Niệm 47 Năm Ngày Thành Lập

10:52 | 01/08/2023
Trường Cao đẳng Cơ giới đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 47 năm ngày thành lập (12/7/1976- 12/7/2023). Tham dự buổi lễ có Thầy Nguyễn Kim Sơn- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; Thầy Bùi Trọng Sơn, Thầy Lê An- Phó Hiệu trưởng cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và nhân viên Trường.

Trường Cao Đẳng Cơ Giới Long Trọng Kỷ Niệm 47 Năm Ngày Thành Lập

Chiều ngày 12/7, Trường Cao đẳng Cơ giới đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 47 năm ngày thành lập (12/7/1976- 12/7/2023). Tham dự buổi lễ có Thầy Nguyễn Kim Sơn- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; Thầy Bùi Trọng Sơn, Thầy Lê An- Phó Hiệu trưởng cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và nhân viên Trường.

Sau các tiết mục văn nghệ rực rỡ sắc màu trong không khí phấn khởi và tươi vui của lễ kỷ niệm; các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Cao đẳng Cơ giới đã cùng nhau ôn lại chặng đường 47 năm hình thành và phát triển của ngôi trường. Trong bài diễn văn đầy xúc động, Thầy Bùi Trọng Sơn - Phó Hiệu trưởng nhà trường tự hào cho biết, 47 năm qua là một chặng đường phấn đấu và trưởng thành với không ít thăng trầm nhưng cũng thật nhiều kỷ niệm và thành tích đáng tự hào; các thế hệ cán bộ, giáo viên của Trường đã khắc phục khó khăn, từng bước xây dựng và phát triển nhà trường, thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo nghề, cung cấp nguồn nhân lực có tay nghề cao cho cả khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Từ những ngày đầu thành lập chỉ có 4 nghề đào tạo, đến nay ngôi trường Cao đẳng Cơ giới- tiền thân là Trường Công nhân Cơ giới II đã  đào tạo hơn 30 nghề, trong đó có 5 nghề hệ cao đẳng, trên 25 nghề hệ trung cấp và sơ cấp gồm các ngành nghề mới như: Cơ điện tử, Tự động hóa công nghiệp, Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, Tin học...bên cạnh các nghề đã có “thương hiệu” của Trường như : Công nghệ ô tô, Vận hành máy thi công, Hàn, Cắt gọt kim loại. Tuyển sinh có năm lên đến 1.200 học viên trải rộng khắp địa bàn các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và phía Bắc.

Chặng đường 47 năm qua, Nhà trường đã đào tạo hơn 57 ngàn lao động kỹ thuật lành nghề, cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cho các tỉnh Duyên hải miền Trung, Tây Nguyên và cả nước. Nhiều học sinh của trường đã trở thành những người thợ bậc cao, cán bộ kỹ thuật, cán bộ quản lý, chủ doanh nghiệp giỏi và thành đạt. Nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã đặt hàng tuyển dụng lao động từ khi học sinh còn đang ngồi trên giảng đường. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên ngày càng lớn mạnh và có chuyên môn vững vàng. 100% cán bộ, giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, trình độ thạc sĩ chiếm 27%, đại học chiếm 60%.

Trải qua 47 năm xây dựng và trưởng thành, Trường Cao đẳng Cơ giới đã có những bước phát triển vững chắc và đã đạt được những thành tích đáng kể, được nhà nước, các bộ, ngành từ trung ương đến địa phương tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quí. Bước sang năm thứ 48 và những năm tiếp theo, nhà trường sẽ tiếp tục mục tiêu xuyên suốt đã đề ra, đó là xây dựng trường học thân thiện, văn minh; gắn kết tình cảm thầy trò, khơi dậy niềm say mê, hứng thú trong học tập và lao động sáng tạo. Thay mặt nhà trường, Thầy Bùi Trọng Sơn đã gửi lời chúc nhà trường tiếp tục giành được những thắng lợi mới, tiếp tục có những bước phát triển vững chắc và đạt được những thành tựu, phần thưởng cao quí hơn nữa, góp phần vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao, đáp ứng nhu cầu và xu thế của thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay.

Cũng tại buổi lễ, nhà trường đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng cho các cá nhân và tập thể đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023 vừa qua. Đồng thời, trao thưởng cho các đội được giải tại Hội thao, Hội diễn văn nghệ tổ chức sôi nổi trong chuỗi hoạt động chào mừng 47 năm ngày thành lập trường./.

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:

Bài, ảnh: Mỹ Diễm(Khoa Khoa học cơ bản)

Biên tập và duyệt: Lê An

 

Các tin khác



 

 


Thiết kế website trường học
  • Lượt truy cập: 2,853,821
  • Trực tuyến:       188
thegioixinh.net thienhaso.com