Hoạt động nổi bật

Học Sinh-Sinh Viên Nhận Học Bổng Trên 150 Triệu Đồng

03:32 | 13/05/2024
Đây là chính sách được nhà trường thực hiện đều đặn sau mỗi kì học nhằm khuyến khích các em phấn đấu trong học tập.

Học Sinh-Sinh Viên Trường Cao Đẳng Cơ Giới Được Nhận Học Bổng Trên 150 Triệu Đồng

Trường Cao đẳng Cơ giới vừa trao học bổng lên đến trên 150 triệu đồng cho học sinh- sinh viên có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện học kì vừa qua. Đây là chính sách được nhà trường thực hiện đều đặn sau mỗi kì học nhằm khuyến khích các em phấn đấu trong học tập.

Học kì 1, năm học 2023-2024 có  39 học sinh, sinh viên của các khóa 45, 46 và 47 được nhận học bổng. Cụ thể, khóa 45 có 02 sinh viên đạt bổng loại giỏi; Khóa 46 có 18 HS-SV đạt bổng ở 3 mức: khá, giỏi và xuất sắc. Khóa 47 có 19 HS-SV đạt bổng khá và giỏi. Trong đó, mỗi học sinh-sinh viên của 2 trình độ Cao đẳng và Trung cấp lần lượt được nhận mức tiền một học kì lên đến 4.450.000đ và 4.000.000đ cho bổng Xuất sắc; 4.250.000đ3.800.000đ với bổng loại Giỏi; loại Khá là 3.600.000đ. Tổng cộng, học kì 1 năm học 2023-2024, nhà trường đã trao học bổng với số tiền trên 150 triệu đồng. Đây là sự cổ vũ, là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho các em.

Học bổng không chỉ nhằm ghi nhận nỗ lực, sự cố gắng của học sinh-sinh viên nhà trường mà còn là động lực để các em tiếp tục phấn đấu, phát huy hơn nữa trong học tập và rèn luyện. Đặc biệt, với các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, việc đạt được học bổng lại càng ý nghĩa bởi sẽ hỗ trợ phần nào khó khăn trong cuộc sống, giúp các em có điều kiện theo đuổi đam mê, ước mơ của mình.

Ngoài chính sách học bổng, khi theo học tại Trường Cao đẳng Cơ giới, các học sinh-sinh viên còn được hưởng nhiều chính sách ưu đãi khác như: miễn 100% học phí với  học sinh Tốt nghiệp THCS; con gia đình chính sách (thương binh, liệt sĩ, bệnh binh); dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, cận nghèo; người khuyết tật; mồ côi cả cha lẫn mẹ, không nơi nương tựa. Giảm 70% học phí cho học sinh tốt nghiệp THPT học trình độ cao đẳng hoặc trung cấp 01 trong các nghề sau: Công nghệ ô tô; Điện công nghiệp; Hàn; Cắt gọt kim loại vận hành máy thi công nền - mặt đường; Cốt thép – Hàn; Kỹ thuật máy lạnh & điều hòa không khí; Sửa chữa máy tàu thủy. HS-SV dân tộc thiểu số ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Giảm 50% học phí cho học sinh, sinh viên là con cán bộ, công chức, viên chức, công nhân mà cha hoặc mẹ bị tai nạn lao động hoặc mắc bệnh nghề nghiệp được hưởng trợ cấp thường xuyên.

Bên cạnh đó, học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, cận nghèo, người khuyết tật được hưởng 100%  tiền lương cơ sở/tháng (tương ứng 1 học sinh, sinh viên được nhận 1.800.000 đ x 12 tháng = 21.600.000đ/1 năm). Học sinh, sinh viên tốt nghiệp trường phổ thông dân tộc nội trú; người khuyết tật có hộ khẩu thường trú tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo được hưởng 80% mức tiền lương cơ sở/tháng. Học sinh, sinh viên là người kinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo có hộ khẩu thường trú tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo được hưởng 60% mức tiền lương cơ sở/tháng.

Trường Cao đẳng Cơ giới - cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập có uy tín, chất lượng, trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, có lịch sử tồn tại và phát triển gần 50 năm. Nhà trường hiện đang tuyển sinh khóa 48 các cấp trình độ: Trung cấp, Cao đẳng và liên thông lên Đại học với nhiều nghề hot nhất hiện nay như: Công nghệ ô tô; Hàn; Cắt gọt kim loại; Kế toán doanh nghiệp; Điện công nghiệp; Điện tử công nghiệp; Cơ điện tử; Điện tử dân dụng; Tự động hóa công nghiệp; Kỹ thuật máy lạnh và Điều hòa không khí; Kỹ thuật sửa, lắp ráp máy tính; Tin học văn phòng; Sửa chữa máy tàu thủy; Vận hành máy thi công, máy nông nghiệp…. /.

Người viết: Mỹ Diễm

  Duyệt: Lê An

Các tin khác



 

 


Thiết kế website trường học
  • Lượt truy cập: 2,906,026
  • Trực tuyến:       823
thegioixinh.net thienhaso.com