Hoạt động nổi bật

Hợp Tác Với Doanh Nghiệp Về Đào Tạo Nguồn Nhân Lực

09:38 | 15/10/2024
Trường Cao đẳng Cơ giới vừa kết thúc khóa đào tạo sơ cấp nghề Hàn cho cán bộ, nhân viên đang làm việc tại Công ty Cổ phần thép Hòa Phát Dung Quất. Đây là một trong nhiều khóa đào tạo mà nhà trường đã hợp tác với doanh nghiệp này thời gian qua.

Trường Cao Đẳng Cơ Giới Tăng Cường Hợp Tác Với Doanh Nghiệp Về Đào Tạo Nguồn Nhân Lực 

Trường Cao đẳng Cơ giới vừa kết thúc khóa đào tạo sơ cấp nghề Hàn cho cán bộ, nhân viên đang làm việc tại Công ty Cổ phần thép Hòa Phát Dung Quất. Đây là một trong nhiều khóa đào tạo mà nhà trường đã hợp tác với doanh nghiệp này thời gian qua.

Ảnh: Thầy Lê An- Phó Hiệu trưởng và các giảng viên Trường Cao đẳng Cơ giới cùng các học viên cùng tại thi kết thúc khóa học lớp 24G3

Khóa đào tạo lớp 24G3 diễn ra trong 03 tháng (từ ngày 9/7/2024 – 9/10/2024) với sự tham gia của 35 học viên. Trong suốt khóa học, các học viên được cung cấp những kiến thức liên quan đến kĩ thuật hàn, điều khiển máy cắt, bảo trì, bảo dưỡng thiết bị cơ khí, xử lí các vấn đề trong quá trình hàn...

Ảnh: Thầy Lê An- Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ giới phát biểu tại buổi thi  lớp 24G3

 

Trước đó, ngày 12/9/2024, Trường Cao đẳng Cơ giới và Công ty Cổ phần thép Hòa Phát Dung Quất cũng đã khai giảng lớp 24X9-HP nghề Vận hành cần-cầu trục; lớp 24T1-HP nghề Cắt gọt kim loại với 73 học viên. Đồng thời tổ chức thi kết thúc Môn học/Modun lớp 24G2 nghề Hàn cho 36 học viên. Kết thúc khóa đào tạo, học viên được trang bị những kiến thức về đặc tính kỹ thuật, tác dụng, cấu tạo và nguyên lý hoạt động, quy trình bảo dưỡng và khắc phục những hư hỏng thông thường của cần – cầu trục; nắm được các biện pháp bảo hộ lao động, phòng chống cháy nổ, phòng tránh tai nạn lao động và các biện pháp an toàn khi vận hành cần – cầu trục; lắp đặt, sữa chữa, bảo dưỡng các thiết bị, hệ thống điện; kĩ thuật hàn.

Ảnh: Khai giảng lớp 24X9-HP nghề Vận hành cần-cầu trục và 24T1-HP nghề Cắt gọt kim loại

Thời gian qua, Trường Cao đẳng Cơ giới thường xuyên phối hợp với Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất mở nhiều lớp đào tạo vận hành máy, vận hành thiết bị và các lớp đào tạo nghề khác nhằm nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên công ty này. Đến nay, có hơn 1.000 học viên được nhà trường đào tạo trong các ngành: vận hành cần cầu trục, máy xúc, máy đào, cơ điện, hàn... đã tốt nghiệp và đang làm việc với mức lương khá ổn định, đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Ảnh: Các học viên Hòa Phát Dung Quất thực hành nghề dưới sự hướng dẫn của các giảng viên Trường Cao đẳng Cơ giới

Công tác đào tạo nghề gắn với doanh nghiệp ngày càng được Trường Cao đẳng Cơ giới đẩy mạnh trong những năm qua. Điều này không chỉ thể hiện nhà trường là cơ sở đào tạo nghề uy tín và chất lượng của khu vực Miền Trung và Tây Nguyên, mà còn nhằm cung ứng nguồn lao động có tay nghề cao cho thị trường hiện chưa đáp ứng đủ, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ngãi nói riêng và cả nước nói chung./.

Người viết: Mỹ Diễm

Duyệt: Lê An

Các tin khác



 

 


Thiết kế website trường học
  • Lượt truy cập: 2,964,023
  • Trực tuyến:       96
thegioixinh.net thienhaso.com