Giới thiệu

Lịch sử hình thành

01:51 | 03/04/2017

          Ngày 12 tháng 7 năm 1976 Bộ trưởng Bộ Thủy lợi (nay là Bộ Nông nghiệp và PTNT) đã ký quyết địng số 984 QĐ/TC thành lập Trường Công nhân Cơ Giới II, là tiền thân của Trường Cao đẳng Cơ giới ngày nay. Trường được xây dựng tại xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi.  Thầy Nguyễn Tấn Kim là người Hiệu trưởng đầu tiên của trường.

Bước sang thập kỷ 90, đây là thời gian sự đổi mới của nhà trường thực sự bắt đầu. Nhằm đáp ứng nhu cầu người học, trên cơ sở nắm bắt nhu cầu lao động kỹ thuật trong khu vực, Trường đã mở thêm các ngành nghề mới như: Điện Công nghiệp và Dân dụng, Cơ điện nông thôn, Gò-hàn; Cấp thoát nước đô thị và nông thôn, nâng tổng số ngành nghề đào tạo của trường lên 10 nghề.

Ngày 13/02/2007 Bộ Nông nghiệp và PTNT đã có Quyết định số 462/QĐ-BNN-TCCB thành lập Trường Trung cấp nghề Cơ Giới Quảng Ngãi trên cơ sở Trường Công nhân Cơ giới II, cùng với việc giao nhiệm vụ cho Nhà trường đào tạo 17 ngành nghề khác nhau trên các lĩnh vực: Cơ giới, Cơ khí, Cơ điện và Kinh tế.

       
Ngày 11/02/2010 Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã có Quyết định số 299/QĐ-LĐTBXH thành lập Trường Cao đẳng nghề Cơ Giới trên cơ sở nâng cấp trường Trung cấp nghề Cơ giới Quảng Ngãi. Nhà trường đã được Tổng cục Dạy nghề cấp Giấy chứng nhận cho phép Trường được đào tạo 3 cấp trình độ nghề là Cao đẳng,  Trung cấp và Sơ cấp.

Ngày 20 tháng 6 năm 2017 Trường đổi tên thành Trường Cao đẳng Cơ Giới theo quyết định số 917/QĐ-BLĐTBXH của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Bộ máy của trường được xây dựng lại với 12 đơn vị trực thuộc, gồm: 6 phòng, 05 khoa và 01 trung tâm. Đội ngũ CB-GV Nhà trường là 130 người, 100% có trình độ đại học trở lên, trong đó  30% có trình độ thạc sĩ; 100% giáo viên chuyên môn trình độ và năng lực dạy tích hợp lý thuyết và thực hành.  Nhiều giáo viên nhà trường đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi”  cấp quốc gia, cấp tỉnh...

Trong những năm bước vào thời kỳ hội nhập, Nhà trường đã chủ động đón nhận những thách thức, nắm bắt kịp thời những cơ hội; phát huy truyền thống đoàn kết, vượt khó, sáng tạo đạt được những kết quả đáng tự hào.  

         Những nỗ lực vượt bậc của thầy và trò Nhà trường trong suốt những năm vừa qua đã làm nên tên tuổi Nhà trường. Đảng, Nhà nước, Bộ Nông nghiệp và PTNT và xã hội đã ghi nhận, trao tặng cho Trường nhiều phần thưởng cao quý.


   
 ·        Huân chương Lao động hạng Ba          (năm 1982)
     ·        Huân chương Lao động hạng Nhì         (năm 1989)
     ·        Huân chương Lao động hạng Nhất        (năm 1995)
     ·        Huân chương Chiến công hạng Ba        (năm 2001)
     ·        Huân chương Độc lập hạng Ba             (năm 2006)










 

 


Thiết kế website trường học
  • Lượt truy cập: 2,833,428
  • Trực tuyến:       129
thegioixinh.net thienhaso.com