Thông báo

HỌC NHỮNG GÌ DOANH NGHIỆP CẦN

09:07 | 20/10/2017
HỌC NHỮNG GÌ DOANH NGHIỆP CẦN

Trong thời đại của khoa học công nghệ với những sự đổi thay không lường trước được, chọn nghề cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng. Để chọn được nghề nghiệp phù hợp, bạn cần dung hòa giữa ước mơ, sở thích, năng lực bản thân, khả năng tài chính và nhu cầu của xã hội.

Khi định hướng nghề nghiệp, cần chú ý những điều sau:

1. Xác định điểm xuất phát của bản thân

Bạn cần biết được bản thân mình đang ở vị trí nào. Tìm được vị trí đó, bạn có thể quyết định được rằng mình có thể tiến bộ để theo đuổi ước mơ, hoặc dừng lại theo một ngã rẽ khác. Hãy thử đặt câu hỏi:

  • Ước mơ của mình?
  • Khả năng đỗ vào ngành của mình là bao nhiêu?
  • Nếu không đỗ đại học có con đường khác để theo ngành đó không?
  • Mình có thể theo được chương trình học nặng nề của ngành đó không?
  • Mình có đủ sự kiên trì để cạnh tranh với các ứng viên khác khi ra trường không?
  • 10 năm nữa, liệu mình còn thích ngành đó không?

2.  Nắm bắt nhu cầu của xã hội

Đôi khi, không phải cứ chọn theo ước mơ của mình là thành công. Cũng không phải đi theo nghề hot là an toàn. Xã hội không ngừng biến đổi, những ngành nghề phát triển hôm nay, trong tương lai đã trở thành lỗi thời.

Vì thế, điều quan trọng thứ hai là bạn cần nắm bắt nhu cầu của xã hội. Xã hội hôm nay cần gì? Nhu cầu ấy kéo dài được bao lâu? Đó là những câu hỏi bạn cần trả lời trước khi bắt đầu chọn nghề.

3. Nâng cao năng lực của bản thân

Nếu bạn đã quyết tâm với lựa chọn của mình, hãy chuẩn bị thật tốt để đến với nó. Hãy bắt đầu từ việc cải thiện điểm số thi đại học, học các môn năng khiếu. Sau đó, hãy bồi dưỡng những kỹ năng, phẩm chất mà ngành nghề trong tương lai đó cần. Tin rằng, sự thành công luôn đợi bạn.

4. Chọn trường phù hợp

Đôi khi, chọn trường cũng làm nên tính quyết định cho sự thành công của bạn. Tên tuổi của ngôi trường bạn đang học có thể là điểm cộng cho bạn trong mắt nhà tuyển dụng. Nhưng quan trọng hơn, bạn sẽ có cơ hội để tiếp xúc với các phương pháp giáo dục tiên tiến, chương trình bài bản chuyên sâu hơn nếu bạn lựa chọn các trường uy tín.

nghề hot trong tương lai

Hãy suy nghĩ chín chắn về việc nên chọn nghề hot hay dựa trên khả năng của bản thân

Sự phát triển của xã hội là không có giới hạn. Có những ngành nghề của thời đại cũ sẽ bị mất đi, thay thế bằng những ngành nghề trong tương lai nhiều cơ hội phát triển hơn. Không bắt kịp xu hướng của thời đại, đồng nghĩa với việc đi vào ngõ cụt. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng nên chạy theo những ngành nghề”hot”.

Bạn cũng nên nhớ rằng, sức sáng tạo và khả năng tiến lên của con người cũng là không giới hạn. Chỉ cần nhạy bén, bản lĩnh, không ngừng trau dồi năng lực và sự sáng tạo, bạn có thể làm chủ được thời đại này.

 



 

 


Thiết kế website trường học
  • Lượt truy cập: 2,837,250
  • Trực tuyến:       115
thegioixinh.net thienhaso.com