Hoạt động nổi bật

Bồi Dưỡng Kỹ Năng Mềm, Kỹ Năng Khởi Nghiệp Cho HSSV

04:23 | 05/06/2023
Lớp Bồi Dưỡng Kỹ Năng Mềm, Kỹ Năng Khởi Nghiệp Cho hơn 100 Học Sinh - Sinh Viên

Trong 3 ngày, từ ngày 23 đến ngày 25/5/2023, Sở Lao động - TB&XH tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực cán bộ Đã Nẵng đã tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức kĩ năng mềm, kĩ năng khởi nghiệp cho hơn 100 học sinh-sinh viên của Trường Cao đẳng Cơ giới và Trường Cao đẳng Việt Nam - Hàn Quốc Quảng Ngãi. Lớp tập huấn nhằm góp phần giáo dục toàn diện cho thế hệ trẻ, đặc biệt là các học sinh- sinh viên của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại các buổi tập huấn diễn ra ở Hội trường Lớn, Trường Cao đẳng Cơ giới, hơn 100 học sinh –sinh viên các khóa 44, 45, 46 Trường Cao đẳng Cơ giới và các em học sinh –sinh viên Trường Cao đẳng Việt Nam- Hàn Quốc Quảng Ngãi đã được báo cáo viên là những chuyên gia của Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực cán bộ Đã Nẵng truyền đạt những kiến thức, kĩ năng mềm cốt lõi, cần thiết và các nội dung cơ bản về khởi nghiệp-sáng tạo. Đây được xem là hành trang để các em định hướng nghề nghiệp cho tương lai, tự tạo công ăn việc làm, nuôi sống bản thân trong tương lai.

Trong bối cảnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa như hiện nay, việc đẩy mạnh đào tạo kĩ năng mềm, kĩ năng khởi nghiệp ở các cơ sở giáo dục nghề nghiệp là yêu cầu cấp thiết, nhằm cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực được trang bị tư duy và kĩ năng cần có. Xác định được tầm quan trọng này, hiện nay, các trường dạy nghề ở Việt Nam nói chung và ở tỉnh Quảng Ngãi nói riêng bên cạnh việc đào tạo chuyên môn đã luôn quan tâm, chú trọng xây dựng môi trường khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên; lồng ghép đào tạo chuyên môn với đào tạo kĩ năng mềm để nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác giáo dục và đào tạo; thường xuyên tổ chức cho các em tham gia các hoạt động, phong trào khởi nghiệp trong tỉnh; tăng cường các hoạt động bổ trợ, giáo dục và nâng cao kĩ năng hỗ trợ nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên.

Lớp tập huấn và bồi dưỡng kiến thức về kĩ năng mềm, kĩ năng khởi nghiệp cho học sinh-sinh viên Trường Cao đẳng Cơ giới và Trường Cao đẳng Việt Nam-Hàn Quốc Quảng Ngãi lần này là dịp vô cùng bổ ích, giúp các bạn trẻ có những kĩ năng mềm cần thiết, mạnh dạn khởi nghiệp, thành lập các doanh nghiệp do chính mình làm chủ, có nhiều hướng đi để phát triển sự nghiệp của bản thân sau khi ra trường, có cuộc sống ổn định với thu nhập tốt, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà./.

Người viết: Mỹ Diễm

Biên tập và duyệt: Lê An

Các tin khác



 

 


Thiết kế website trường học
  • Lượt truy cập: 2,845,155
  • Trực tuyến:       318
thegioixinh.net thienhaso.com